Nhà phố cấp 4 là sự lựa chọn tối ưu trong thời buổi tình hình kinh tế đang gặp khó khăn hiện tại. Bài viết chia sẻ chi tiết kinh nghiệm xây nhà phố cấp 4 đẹp bạn có thể tham khảo.

Cố nhân có câu “An cư lạc nghiệp”, một ngôi nhà đẹp, ấm cúng sẽ là nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp. Một ngôi nhà được xây dựng tốn không ít tâm sức và kinh phí của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nếu ở thành phố đất chật nhưng lại ngại phải leo cầu thang thì nhà phố cấp 4 đẹp là sự lựa chọn thay thế tốt nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi xây dựng nhà cấp 4, cùng theo dõi nhé.

Mặt bằng xây dựng

Mặt bằng xây dựng

Chọn đất xây nhà là bước đầu tiên và cũng là bước rất quan trọng. Cần xác định địa thế nơi xây dựng ngôi nhà.

Cần tránh những khu vực được san lấp từ ao, hồ,…. những địa điểm này thường không được đảm bảo về sự vững chắc của nền móng. Bạn phải chắc chắn rằng, mặt bằng xây dựng không gặp phải các tình trạng như sụt lún hay nghiêng trong tương lai.

Một điều quan trọng nữa là về mặt giấy tờ luật pháp của khu đất bạn dự định xây nhà. Phải chắc chắn rằng nó là đất thổ cư cho phép xây dựng, giấy tờ rõ ràng và phải có sổ đỏ. Tránh tối đa tình trạng tranh chấp sau này hoặc tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp.

Khu đất bạn tính xây cần phải gần các tuyến đường giao thông để tiện đi lại, đi làm và đi học. Khu vực có khả năng kéo điện và có nguồn nước.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là về mặt phương hướng xây dựng và phong thủy. Hướng xây dựng nên hợp với chủ nhà đồng thời tránh ánh nắng gay gắt.

Dự trù kinh phí xây dựng và chi phí phát sinh

Dự trù kinh phí

Để xây dựng được nhà phố cấp 4 hiện đại, đẹp gia chủ cần phải đưa ra mức dự trù kinh phí và những chi phí phát sinh trong quá trình xây. Dù bạn đã từng xây nhà hay lần đầu tiên xây cũng cần lập một bảng dự trù để có thể chủ động hơn trong quá trình xây dựng.

Nhà phố cấp 4 đẹp là một căn nhà có xu hướng hòa mình vào thiên nhiên. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những vật liệu, nguyên liệu sẵn có tại địa phương để xây dựng. Ví dụ như lồ ô, tre, nứa, gỗ,… những nguyên vật liệu này sẽ giúp tổng chi phí giảm khá nhiều.

Nhà cấp 4 không cần quá nhiều sự cầu kỳ trong khâu trang trí, cũng không cần kiến trúc sư nổi tiếng hay những nhà thầu lớn. Các thành viên trong gia đình có thể chủ động tham gia những công đoạn đơn giản như sơn quét hay trang trí để giảm thêm một phần kinh phí.

Top 5 các kiểu cửa cổng sắt đẹp được nhiều gia chủ yêu thích

Tiết lộ cách trang trí nhà chung cư 70m² đẹp và đẳng cấp bạn không thể bỏ qua

Mẫu thiết kế nhà phố 5m đẹp nào đang được yêu thích nhất hiện nay

Tổng hợp những mẫu cổng sắt đẹp nhất chỉ có ở Nội Thất Việt 24h

Gợi ý các mẫu tranh gạch 3d khổ dọc phù hợp với từng không gian trong nhà

Top 10 hình ảnh chung cư đẹp bất kỳ ai cũng muốn sở hữu

Top 10 hình ảnh chung cư đẹp bất kỳ ai cũng muốn sở hữu

Kiến trúc nhà phố 2.5 tầng hiện đại, tích hợp nhiều công năng

Lựa chọn mẫu thiết kế nhà

Mẫu thiết kế nhà phố cấp 4

Đây là bước giúp chúng ta hình dung được nhà phố cấp 4 đẹp trong tương lai. Nó giúp cho quá trình thi công được đúng theo ý gia chủ và tối ưu hóa được các công năng của ngôi nhà.

Trước khi bắt tay vào khởi công xây dựng nhà cấp 4 cần có một bản vẽ sơ bộ hay còn gọi là hồ sơ thiết kế. Nó sẽ giúp chủ nhà kiểm soát và hạn chế tối đa chi phí phát sinh ngoài dự toán trong bản thiết kế.

Bản thiết kế sẽ thể hiện được yêu cầu, mong muốn của chủ nhà nên khi bắt tay vào thi công sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Các bộ phận của từng công đoạn dựa vào bản thiết kế sẽ phối hợp chặt chẽ theo từng hạng mục nhỏ cho ra kết quả tốt nhất phù hợp theo ý của chủ nhà.

Trên đây là một số kinh nghiệm và gợi ý thiết thực trong quá trình xây dựng, giúp bạn có được một ngôi nhà phố cấp 4 đẹp, đúng như mong đợi.

Các bạn có nhu cầu thiết kế thi công biệt thự-nhà phố hãy cầm máy lên và liên hệ với Hotline:0984.352.352